5 สถานที่เที่ยวในเกาหลีใต้ ที่คุณห้ามพลาดเป็นอันขาด อัพเดท 2018

เกาหลีใต้เป็นอีกหนึ่งประเทศที่คนไทยนิยมเดินทางไปท่องเที่ยว เนื่องด้วยใช้เวลาเดินทางไม่นานแค่เพียง 5-6 ชั่วโมงก็ถึงแล้ว และยังเป็นประเทศไม่ต้องขอวีซ่าท่องเที่ยวอีกด้วย หากจะเอ๋ยถึงสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศเกาหลีนั้นอันที่จริงแล้วมีเยอะมากหลายที่ เพราะฉะนั้นใครกันแน่กำลังแพลุกลี้ลุกลนท่องเที่ยวหรือกำลังตกลงใจว่าจะท่องเที่ยวประเทศไหนดี ลองตามมามอง 15 สถานที่เที่ยวห้ามพลาดในประเทศเกาหลี แล้วจะต้องต้องการท่องเที่ยวแน่ๆ


1. พระราชวังเคียงบกกุง Gyeongbokgung Palace
วังเคียงบกกุง (Gyeongbokgung Palace) หรือเรียกอีกแบบหนึ่งว่า “พระราชสำนักคยองบกกุง” เป็นอีกทั้งสัญญลักษณ์และก็สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของกรุงโซล วังที่มีขนาดใหญ่และโบราณที่สุดในกรุงโซล ผลิตขึ้นในปี 1394 ในยุคพระผู้เป็นเจ้าแทโจ ราชวงศ์โชชอน เดิมทีนั้นข้างในพระราชวังมีอาคารและวังต่างๆมากกว่า 200 ข้างหลัง แม้กระนั้นเมื่อมีการรุกรานของญี่ปุ่น ตึกจำนวนมากก็ได้ถูกทำลายลงหลงเหลืออยู่เพียงแต่ 10 หลังเท่านั้น

2. เกาะนามิ สุดโรแมนติเตียนค Namiseom Island
เกาะนามิเกิดขึ้นได้เนื่องมาจากผลการกั้นน้ำเพื่อสร้างเขื่อน มีพื้นที่ประมาณ 270 ไร่ มีลักษณะเป็นรูปดวงจันทร์ครึ่งเสี้ยว บนเกาะนี้เป็นที่รู้จักในหมู่คนประเทศเกาหลีมานานเพราะว่ามีธรรมชาติที่งามยังมีสัตว์เล็กๆอาศัยอยู่ตามธรรมชาติดังเช่น กระรอก กระแต นก หงส์ ห่าน รวมถึงนกกระจอกเทศด้วย แล้วก็ตรงนี้จะนำสายไฟลงใต้ดินทั้งผอง เพียงแต่รักษาความเที่ยงธรรมชาติเอาไว้ โดยช่วงเวลาที่มีนักท่องเที่ยวมาเยอะที่สุดจะเป็นตอนฤดูใบไม้ร่วง เพราะต้นไม้จำนวนมากตรงนี้จะเปลี่ยนสีเหลือง สีแดง สีส้ม โดยยิ่งไปกว่านั้นทางเดินใต้ต้นแปะก๊วยที่จะแปลงใบเป็นสีเหลืองสดงามมาก แม้กระนั้นตรงนี้คนจะมากตลอดทุกฤดู

3. รางรถไฟดอกซากุระคยองฮวา – Gyeonghwa Station
รางรถไฟดอกซากุระคยองฮวา – Gyeonghwa Station ยอดเยี่ยมในจุดชมซากุระที่งามลำดับหนึ่งของเกาหลีเลยก็ว่าได้ โดยสามารถแลเห็นรถไฟที่วิ่งมาหยุดที่สถานีกับทิวทัศน์อุโมงค์ดอกซากุระที่เรียงรายกันอยู่เต็มทั้งสองข้างทางในช่วงประมาณต้นเดือนเดือนเมษายน สถานีรถไฟคยองฮวาที่นี้เป็นสถานีเล็กๆที่อยู่ที่เมืองจินแฮ (Jinhae) จังหวัดเคียงซังนัมโด (Gyeongsangnam-do) ได้มีการยกเลิกการใช้แรงงานไปแล้วตั้งแต่ปี 2015 แม้กระนั้นจะเปิดให้รถไฟวิ่งเฉพาะในตอนเทศกาล Jinhae Gunhangje Festival ซึ่งเป็นเทศกาลดูดอกซากุระที่จัดอย่างยิ่งใหญ่ของเมืองจินแฮ แต่ว่ารถไฟนั้นจะไม่ได้มาหยุดที่สถานี เพียงแค่ใช้เป็นทางผ่านไปยังสถานีอื่นๆ

4. อุโมงค์ซากุระ คลองยอชวาชอน – Yeojwacheon Stream
อุโมงค์ซากุระ คลองยอชวาชอน – Yeojwacheon Stream เป็นหนึ่งในจุดที่มีชื่อเสียงสูงที่สุดสำหรับเพื่อการชมดอกซากะของเมืองจินแฮ เริ่มมีชื่อเสียงกันภายหลังจากซีรีย์เรื่อง Romance ออกอากาศเมื่อปี 2002 ซึ่งใช้คลองที่นี้เป็นฉากสำหรับการถ่ายทำ โด่งดังจนมีชื่อเรียกสะพานที่ใช้ผ่านคลองตามชื่อซีรีย์นั่นก็คือ Ramance Bridge

ในทุกๆเดือนเมษายนของทุกปีซึ่งเป็นตอนๆที่มีเทศกาลดูดอกซากุระ ที่คลองแห่งนี้จะเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาดูความสวยสดงดงามของดอกซากุระ สามารถเดินเล่นได้อีกทั้งด้านบนสะพานแล้วก็ข้างล่างซึ่งจะมีทางเท้ายาวตลอดแนวเรียบไปกับคูน้ำ และก็ยังมีดอกเรปซีดซึ่งเป็นดอกไม้ต้นเล็กออกดอกสีเหลืองบานพร้อมซากุระอีกด้วย แต่ละปีก็จะมีการแต่งแต้มตกแต่งบริเวณลำคลองในช่วงที่จัดงานเทศกาล ไม่ว่าจะเป็นการนำร่มที่สีสันสดใสมาแขวนไว้หรือจะเป็นโคมรูปหัวใจน่ารักๆแล้วก็ในตอนช่วงเวลาค่ำคืนก็จะเปิดไฟแต่งแต้มงามมาก


5. เขตช้อปปิ้งเมียงมองป่า หรือ มยองป่าดง
เขตช้อปปิ้งเมียงป่าดง หรือ มยองดง (Myeong-dong) ตั้งอยู่จุดศูนย์กลางกรุงโซล เป็นเขตช้อปปิ้งที่ได้รับความนิยมและก็คักคักที่สุดของกรุงโซล ล่อใจนักเดินทางได้มากกว่า 1 ล้านคนต่อวัน ทั้งยังสามารถเดินทางได้สบาย ถือได้ว่าเป็นศูนย์กลางของการบ้านการเมือง เศรษฐกิจ รวมทั้งวัฒนธรรมอย่างยิ่งจริงๆ ด้านในตลาดเมียงมองป่าดงเต็มไปด้วยร้านขายของ และร้านอาหารนับไม่ถ้วน เป็นเยี่ยมในสถานที่ยอดฮิตของนักเดินทางแล้วก็นักช้อป

ห้างสรรพสินค้า
ห้างที่ใหญ่ที่สุด ตัวอย่างเช่น ห้างลอตเต้(Lotte) กับห้างคุ้นชินเซมึง(Shinsegae) ส่วนร้านอื่นๆก็ตั้งอยู่ทุกซอกมุม รวมทั้งร้านค้าเคลื่อนที่ข้างถนนที่เสื้อผ้า เครื่องเพชรพลอย เครื่องแต่งตัว สินค้าอื่นๆในราคาไม่แพง รวมทั้งของหวานแสนอร่อย โดยเจ้าของร้านโดยมากสามารถกล่าวภาษาอังกฤษ ญี่ปุ่น จีน แล้วก็ไทยได้


เป็นยังไงบ้าง 5 สถานที่เด็ดไหม สามารถติดตามชมการจัดสถานที่เที่ยวในประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งมีอีกเยอะมากจริงๆประเทศนี้ท่องเที่ยวอย่างไรก็ไปไม่หมดกล้วยๆหวังว่าเพื่อนฝูงๆคงชอบ และติดตามบทความของพวกเรา ผู้ใดประทับใจได้โปรดกรุณาแชร์ให้สหายๆได้อ่านกันด้วยนะ แล้วเจอกันตอนใหม่

คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : ทัวร์เกาหลี

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม